ประกาศข่าว ยังไม่มีข่าวใหม่ครับ

Widgets

การเพิ่มอักษร (ฟอร์น)ไทย, อาหรับในคอมพ์


การเพิ่มอักษร (ฟอร์น)ไทย, อาหรับ ทำได้ง่ายๆ โดยคุณสามารถเพิ่มอักษรที่คุณดาวโหลดมา เพิ่มไปในคอมพิวเตอร์ของคุณเเบบง่ายๆ โดยที่เราสามรถดาวโหลดรูปแบบอักษรมากมายได้ที่เว็บไซต์  

  • อักษรไทยนานารูปแบบดาวโหลดได้ที่  http://www.f0nt.com   ที่นี่เป็นแหล่งรวมรูปแบบอักษรมากมายที่คุณสามารถเลือกได้เองตามความชอบ

  • อักษรอาหรับมากกว่าพันรูปแบบคุณสามารถดาวโหลดง่ายๆ คลิกเเค่ครั้งเดียวที่นี่  http://www.mediafire.com/?ydzzqimidlg

ส่วนขั้นตอนการดาวโหลดและการเพิ่มอักษรในคอมพ์สามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

     1. ดาวโหลดฟอร์นที่เราโหลดมาไว้ในโฟล์เดอร์ที่จัดไว้  (บางครั้งไฟล์ที่เราโหลดมาจะอยู่ในรูปของไฟล์ .rar หรือ.zip ก็ให้เราทำการเเยกไฟล์ออกมาก่อน)  ดังภาพ 


(1)

(2)
     2. หลังจากที่จัดเตรียมโฟล์เดอร์ฟอร์นที่เราต้องการเพิ่มเรียนร้อยเเล้ว ก็เริ่มทำขั้นตอนต่อไป  โดยการไปที่  My computer  --->  Local Disk C ---> Windows ---> Fonts  ถึงคราวนี้เราก็สามารถที่จะเพิ่มอักษรที่เราต้องการได้เเล้ว  สู่ขั้นตอนสุดท้าย...

3. เปิดแฟ้มโฟล์เดอร์อักษรที่เราต้องการเพิ่ม (ตามข้อ 1)   พร้อมกับเปิดแฟ้ม Fonts (ตามข้อ 2) ในขั้นตอนที่ผ่านมา เปิดทั้งสองแฟ้มเทียบกันบนหน้าจอเพื่อเพิ่มอักษร (เปิดแฟ้มอักษร ---> เลือกอักษรที่ต้องการเพิ่ม ---> คลิกอักษรที่เราเลือกเเล้วลากไปไว้ในเเฟ้ม Fonts) เป็นอันว่าเสร็จสิ้นขั้นตอน  ดูภาพข้างล่างเพื่อความเข้าใจ


เพิ่มหรือติดตั้งเสร็จเเล้วเราสามารถจะเล่นอักษรที่เราเพิ่มลงไปได้ผ่านโปรแกรมต่างๆ ได้เลย โดยเฉพาะโปรแกรมในเครือ  Microsoft Office เเละ photoshop CS ได้เลย

1 ความคิดเห็น:

เป็นประโยชน์ก็โอเคครับ

แสดงความคิดเห็น