ประกาศข่าว ยังไม่มีข่าวใหม่ครับ

Widgets

ไวยกรณ์เบื้องต้นอาหรับ หลักสูตรนานาชาติ (IGCSE)


IGCSE
Arabic (First Language)
Introduction
The Edexcel International General Certificate of Secondary Education (IGCSE) in Arabic
(First Language) is designed for schools and colleges. It is part of a suite of IGCSE
qualifications offered by Edexcel.




หรือ


  IGCSE คืออะไร?

หลักสูตร IGCSE เป็นหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ในปัจจุบันมีผู้ศึกษาในหลักสูตรดังกล่าวกว่า 300,000 คนต่อปีจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก หลักสูตร IGCSE เป็นหลักสูตรที่มีวิชาต่างๆให้ผู้ศึกษาสามารถเลือกเรียนได้โดยหลักสูตร IGCSE นั้นเป็นการเรียนการสอบที่บูรณาการระหว่างความรู้ในแต่ละรายวิชาไปพร้อมกับการฝึกปฎิบัติจากประสบการณ์จริง ซึ่งในการสอบบางวิชา ผู้สอบสามารถเลือกทำข้อสอบวัดความรู้ในเนื้อหาวิชาแบบ Core (พื้นฐาน) หรือแบบ Extended (ขั้นสูง) เพื่อให้สอดคล้องกับความรู้ของผู้สอบที่มีความแตกต่างกัน โดยผู้สอบที่เลือกสอบแบบ Core จะได้เกรด C, D, E, E หรือ เท่านั้น ในขณะที่ผู้สอบที่เลือกสอบแบบ Extended จะได้เกรดตั้งแต่ A, B, C, D, E, F หรือ G
การสอบ IGCSE นั้นจะถูกจัดขึ้นโดยโรงเรียนนานาชาติที่ใช้ระบบการเรียนการสอนแบบอังกฤษ ส่วนผู้ที่สนใจแต่ไม่ได้เป็นนักเรียนของโรงเรียนนานาชาติข้างต้น สามารถสอบได้โดยสมัครสอบกับBritish Council Thailand ซึ่งใช้แบบทดสอบของ University of Cambridge International Examination(CIE) ในการสอบ

** ไฟล์หนังสือ IGCSE Arabic (First Language)  ด้านล่างที่นำมาให้ได้โหลดอ่านกันวันนี้เป็นหนึ่งในหลักสูตร IGCSE & GCE ในกลุ่มภาษา  ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวนี้มีรายวิชาให้เลือกสอบจาก 5 กลุ่มวิชา คือ 
1. กลุ่มวิชาภาษา (Language)
2. กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities & Social Science)
3. กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ (Science)
4. กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ (Mathematics)
5. กลุ่มวิชาทักษะวิชาชีพ (Creative, Technical and Vocational) 

หน่วยงานจัดสอบหลักสูตร IGCSE & GCE ในประเทศไทย


หน่วยงานที่รับผิดชอบในการรับสมัครและจัดสอบหลักสูตร IGCSE & GCE ในประเทศไทยคือ บริติช เคาน์ซิล (ซอยจุฬาฯ 64 สยามสแควร์ กทม. โทรศัพท์ 02 652 5480-9)  อ่านเพิ่มเติม...








TvQuran

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น