Google เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุดเพื่อโปรโมทเว็บไซต์ภาษาอาหรับบนอินเทอร์เน็ตตลอด 1 เดือนเต็ม โดยใช้ชื่อโครงการว่า “Arabic Web Days” ซึ่งจุดประสงค์หลักคือการเพิ่มจำนวนคอนเทนต์ออนไลน์ภาษาอาหรับให้แพร่หลายมากขึ้น
ภาษาอาหรับนั้นเป็นภาษาที่ถูกมองว่าไม่แพร่หลายนักบนอินเทอร์เน็ต โดย Google ระบุว่าคอนเทนต์ภาษาอาหรับนั้นคิดเป็นจำนวนราว 3% เท่านั้นเมื่อเทียบกับคอนเทนต์ดิจิตอลออนไลน์ทั่วโลก ทั้งที่ผู้พูดภาษาอาหรับมีจำนวนมากกว่า 5% เมื่อเทียบกับประชากรโลก
Google ประกาศในเว็บล็อกของบริษัทว่าโครงการนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย โดย Google กำลังอยู่ระหว่างจัดงานอีเวนท์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึง Google Hangouts เครือข่ายสังคมของ Google เองเพื่อจัดประกวดการออกแบบแผนภาพ infographic และเฉลิมฉลองวัน “Arabic Web Day” ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้
ทั้งหมดนี้ Maha Abu Elenein ประธานฝ่ายการสื่อสารของ Google ประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ ระบุว่าโครงการที่เกิดขึ้นทำไปเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้โดยรวม ซึ่ง Google ต้องการให้อินเทอร์เน็ต เป็นแหล่งความรู้อุดมประโยชน์สำหรับผู้ใช้ภาษาอาหรับ
ทั้งหมดนี้ Maha Abu Elenein ประธานฝ่ายการสื่อสารของ Google ประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ ระบุว่าโครงการที่เกิดขึ้นทำไปเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้โดยรวม ซึ่ง Google ต้องการให้อินเทอร์เน็ต เป็นแหล่งความรู้อุดมประโยชน์สำหรับผู้ใช้ภาษาอาหรับ
ที่ผ่านมา Google ไม่ได้พูดเปล่าๆ แต่มีการเปิดบริการเว็บล็อกภาษาอาหรับโดยเฉพาะ 1 แห่ง และยังประชาสัมพันธ์วิดีโอใน YouTube เป็นภาษาอาหรับด้วย ถือเป็นการเคลื่อนไหวจริงจังเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนอาหรับอย่างที่โลกไม่เคยเห็น
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Google สะท้อนว่าอีกเกมการตลาดที่ดีคือการมองหาตลาดใหม่อยู่เสมอ และควรเป็นตลาดที่มองเห็นได้ก่อนคู่แข่ง ซึ่งไม่แน่ นอกจากภาษาอาหรับ Google อาจดำเนินกลยุทธ์ขยายฐานตลาดไปยังคนชนชาติอื่นภาษาอื่นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ
2 ความคิดเห็น:
ทำเว็บ ออกแบบ ปัตตานี
ตอนนี้ Google ในตะวันออกกลาง Work ไหมครับ
ป้ายตู้ไฟ
แสดงความคิดเห็น