ประกาศข่าว ยังไม่มีข่าวใหม่ครับ

Widgets

สนทนาภาษาอาหรับ ตอน การสอบถามเส้นทาง



السؤال عن الطريق
การสอบถามเส้นทาง

من فضلك !
ขอโทษครับ/ ค่ะ
هل يُمْكِنُك مَسَاعَدَتِي ؟
ช่วยผม/ดิฉันทีได้ไหมครับ/ค่ะ
أين يوجد مَطْعَمٌ جيِّدٌ ؟
แถวนี้มีร้านอาหารดีๆ ไหมครับ/ค่ะ ?
اذهب لجهة اليَسَار عند الزَّاوِيَةِ
เลี้ยวซ้ายที่หัวมุมครับ/ค่ะ
ثمّ سر مَسَافَةً قصيرةً على خطٍّ مُسْتَقِيْمٍ
ต่อจากนั้นตรงไปอีกนิดครับ/ค่ะ
ثمّ اذهب لجِهة اليمِين مئة متر
ต่อจากนั้นเลี้ยวขวา  แล้วไปต่ออีก 100  เมตรครับ/ค่ะ
يمكنك أيضًا أن تَأْخُذَ البَاص
คุณสามารถไปด้วยรถเมล์ก็ได้
يمكنك أيضًا أن تأخذ الترام
คุณสามารถไปด้วยรถรางก็ได้
يمكنك أيضًا أن تسِيرَ خلفي
คุณขับรถตามผม/ดิฉันไปก็ได้
كيف أَصِلُ إلى سِتَاد كرة القدم؟
ผม/ดิฉันจะไปสนามแข่งฟุตบอลได้อย่างไรครับ/ค่ะ
اِقْطَعِ الجِسرَ!
ข้ามสะพานไปครับ/ค่ะ
اِعْبُرِ النَّفَقَ !
ลอดอุโมงค์ไปครับ/ค่ะ
سِرْ حَتَّى ثالث إشارة ضَوْئِيَّة !
ขับไปจนถึงสัญญาณไฟแดงที่สามครับ/ค่ะ
ثمّ انعطِف يمينًا عند أوَّل شارع
ต่อจากนั้นเลี้ยงวาตรงถนนแรกครับ/ค่ะ
ثم سِر على خطّ مستقيم على التَّقَاطُع التَّالي
ต่อจากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่านสี่แยกถัดไป
من فضلك ، كيف أصل إلى المَطَارِ ؟
ขอโทษครับ/ค่ะ ผม/ดิฉันจะไปสนามบินได้อย่างไรครับ/ค่ะ ?
الأَفْضَلُ أن تأخذَ المِترُو
วิธีที่ดีที่สุดคือไปโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน
اِرْكَبْ بِبَسَاطَةٍ حتَّى آخر محطَّة
ออก, ลงที่สถานีสุดท้าย


นอกจากนั้นเเล้ว ก็ยังมีสำนวนการถามเส้นทางแบบง่ายๆ ไว้ใช้สำหรับสื่่อสารกันแบบสั้นๆ กะทัดรัด ได้ใจความ ลองไปประยุกต์ใช้กันได้เลยครับ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น